Thị trường vàng sáng 29/11: Giá vàng lao dốc, thị trường bán tháo

Thông tin từ thị trường vàng, phiên giao dịch sáng 29/11, vàng thế giới tiếp tục lao dốc. Nguyên nhân được đưa ra là do đồng USD vẫn tiếp tục tăng mạnh, bất kể việc ông Trump tỏ ra thất vọng với người mà ông đã phải phá vỡ đi truyền thống vốn có của nước Mỹ.


Đầu giờ sáng ngày 29/11 (tính theo giờ Việt Nam), vàng thế giới giảm giá mạnh, giao ngay ở ngưỡng 1.213 USD/ounce.

Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 2 năm 2019 ở mức 1.219 USD/ounce.

Theo thống kê, giá vàng ngày 29/11 so với thời điểm cuối năm 2017 thấp hơn 89.5 USD/ounce (6.9%). Quy đổi theo đơn giá USD, vàng thế giới có giá 33.6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, chưa tính phí). Mức giá này thấp hơn so với giá vàng trong nước khoảng 2.9 triệu đồng/ lượng.
Xem thêm:Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
vàng thế giới tiếp tục lao dốc. Nguyên nhân được đưa ra là do đồng USD vẫn tiếp tục tăng mạnh, bất kể việc ông Trump tỏ ra thất vọng với người mà ông đã phải phá vỡ đi truyền thống vốn có của nước Mỹ là để chủ tịch của FED nắm giữ chức vụ 2 nhiệm kỳ. Theo đó, ông Trump đã gạt bỏ đi người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử 100 năm của FED.

Nguyên nhân được nhận định khi giá vàng giảm mạnh là do đồng bạc xanh tăng mạnh so với EURO và một số đồng khác. Phát biểu của đại diện FED kiến giới đầu tư tin rằng, trong thời gian tới, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn tiếp tục tăng lãi suất.




Ông Fed Richard Clarida _ Phó Chủ tịch FED cho rằng, Fed cần phải tăng dần lãi suất nhưng vẫn cần giám sát chặt chẽ các dữ liệu kinh tế khác.

Giới đầu tư hiện nay vẫn đang đợi vào biên bản cuộc họp của FED nhằm công bố mạnh mối về việc tìm kiếm tăng lãi suất của FED.

Trước đó, ngày 27/11, Donal Trump tiếp tục công khai chỉ trích đối với FED và nói rằng ông không hài lòng với quyết định bổ nhiệm chủ tịch Fed Jerome Powell. Với Trump, việc tăng lãi suất của FED là một sai lầm.

Theo Trump, việc nâng lãi suất có thể sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế. Dựa vào tình hình thị trường, trong thời gian này tình trạng bán tháo đang xảy ra. Hơn nữa, việc cắt giảm hơn 14.000 việc làm ở General Motors là do FED.

Những lời can thiệp đó của ông Trump không những không làm thay đổi chính sách của FED, cũng không làm cho FED tin rằng họ phải giảm tốc độ tăng lãi suất lại. Ngược lại, theo ông Jerome Powell, FED vẫn sẽ vững vàng với những tính toán riêng của mình.
Xem thêm:Thông tin thị trường vàng ngày 28/11: Vàng đồng loạt giảm giá

Comments