Phân tích của chuyên gia: Giá vàng có thể sẽ tăng trong tuần lễ Giáng sinh

Hôm nay, theo các chuyên gia phân tích của Kitco, sau khi đã đạt được mức cao trong 5 tháng thì vàng có thể tạm dừng để tạo bước đệm cho việc tăng giá trong dịp Giáng sinh và năm mới vào tuần sau.



Trong tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã có những phiên giao dịch đầy biến động mạnh, tăng - giảm trên 10 USD/oz trong mỗi phiên.

Hôm nay, chốt phiên giao dịch trong tuần qua, trên thế giới giá vàng đã giảm nhẹ gần 6 USD (đô la Mỹ) về mức 1.255,8 USD/oz. Thế nhưng, các chuyên gia dự báo rằng vàng vẫn sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới bởi một số yếu tố hỗ trợ cho đến bây giờ vẫn không hề mất đi giá trị của nó.

Mặt khác, nếu không được phê duyệt ngân sách chính phủ Mỹ có thể bị đóng cửa. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán có dấu hiệu tiếp tục lao dốc... chính điều này đã đẩy kim loại quý này lên cao ở mức 1.269,6 USD - đây là mức cao nhất kể từ tháng 7/2018. 
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 của Comex trong phiên giao dịch lần cuối đang ở mức 1.261,70 USD, giảm 0,49% trong ngày, nhưng tăng 1,65% trong tuần.

Nếu vượt qua được mốc cản là 1.261 USD vàng thế giới sẽ còn tăng mạnh, có thể chạm đến mốc 1.300 vào đầu năm sau.

Trong tình hình này thì nhà phân tích nghiên cứu của FXTM Lukman Otunuga nhận định rằng, với việc suy giảm của đồng USD, thị trường cổ phiếu đang không ổn định cùng với kỳ vọng tăng lãi suất ít hơn trong năm 2019 đã thúc đẩy tâm lý mua đối với vàng.



Bên cạnh đó, thay vì dự kiến tăng lãi suất 3 lần như dự đoán vào hồi tháng 9 năm 2018 thì sự kiện Fed tăng lãi suất 2,25-2,5% và dự kiến sẽ thực hiện hai lần tăng lãi suất trong năm 2019.

Jim Wyckoff - Nhà phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco đã chỉ ra, giới kinh doanh vàng thế giới nên theo dõi kỹ và sát sao hơn thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. Ông đưa ra ý kiến đó là: “Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với vàng”.

Đồng thời với đó, những nhà phân tích cũng nhận định vào tuần lễ Giáng sinh và đầu năm mới 2019 cũng sẽ làm thị trường vàng chịu tác động và có lượng giao dịch nhỏ, thanh khoản ít, làm tăng thêm sự biến động của vàng những ngày đầu năm.

Cũng theo ý kiến của các nhà phân tích, sự biến động của vàng trong tuần này đã là một yếu tố dọn đường cho giá vàng tăng lên 1.300 USD/ounce.
Xem thêm:
Giá vàng ngày 23/12: Vàng trong nước và thế giới vẫn giữ được đà tăng trong tuần

Comments