Thông tin thị trường vàng ngày 17/11: Giá vàng tăng trước sự bất ổn

Theo thông tin từ thị trường vàng, ngày 17/11 giá vàng đang tăng lên. Nguyên nhân được cho là do sự bất ổn từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lẫn việc các Bộ trưởng Anh từ chức do Brexit.



Phiên mở cửa buổi sáng, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 36.50 – 36.60 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Mức giá này tăng 10.000đ/ lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày 16/11.

Công ty SJC niêm yết giá vàng ở mức 36.48 – 36.66 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Trong khi đó, tại thị trường TPCHM, giá vàng được niêm yết ở mức 36.64 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo các chuyên gia, giá vàng có sự tăng nhẹ là do ảnh hưởng từ việc các Bộ trưởng của Anh lần lượt tuyên bố từ chức sau khi Thủ tướng May thuyết phục thành công nội các về việc chấp nhận thỏa thuận của Brexit.
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
Theo dự thảo của Thủ tướng Theresa May, cả Anh lẫn EU sẽ nỗ lực để đạt được hiệp định thương mại mới trong 6 tháng trước khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc vào năm 2020. Theo đó, cả Anh và EU cũng đều tham gia vào việc chuyển tiếp này, nhưng không nói rõ thời gian cụ thể là bao lâu và trong thời gian nào.

Mặt khác, Bắc Kinh cũng đã gửi đến Washington văn bản trả lời những yêu cầu về việc cải tổ thương mại của giới chức Hoa Kỳ. Hiện nay vẫn chưa thể khẳng định Mỹ có ngừng nâng thuế mặt hàng nhập khẩu Trung Quốc trong năm sau thông qua đề nghị nói trên hay không.



Cho đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã đánh thuế những mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc với mức 250 tỷ USD. Trong đó, đợt gần nhất là có giá trị lên tới 200 tỷ USD. Hiện tại, Mỹ đánh thuế là 10%, nhưng đến đầu năm 2019 sẽ tăng lên 25%.

Tổng thống Donal Trump đe dọa sẽ đánh thuế lên mọi mặt hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Ngược lại, phía Trung Quốc cũng đang áp thuế đối với mặt hàng nhập khẩu của Mỹ lên đến 110 tỷ USD.

Chính những diễn biến về thương mại đó đã ảnh hưởng tới giá vàng trong nước và thế giới. Theo đó, trên sàn Comex của New York, hợp đồng giao vàng Mercantile Exchange tháng 12 tăng lên 1.216.3 USD/ounce, tức tăng 1.43%.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng được niêm yết bởi Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ở mức 36.50 – 36.60 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra. Công ty SJC niêm yết giá vàng ở hai chiều là 36.48 – 36.66 triệu đồng/lượng. Thị trường TPHCM, giá vàng được niêm yết ở chiều bán ra là 36.64 triệu đồng/lượng.
Xem thêm:
Thông tin thị trường vàng ngày 16/11: Giá vàng tụt đáy sau khi tăng chớp nhoáng

Comments