Thị trường vàng ngày 21/12: Đồng USD tiếp tục tụt dốc tạo đà cho vàng tăng mạnh

Hôm nay, 21/12 giá vàng cả trong nước và trên thế giới đều có sự biến động. Cụ thể, đồng USD tiếp tục lao dốc, theo đó giúp giá vàng tăng mạnh, thậm chí đạt mức giá cao nhất trong 5 tuần gần đây.


Theo thông tin thị trường vàng mới nhất, tính đến 9h hôm nay giá vàng thế giới giao ngay có mức giá 1.260,6 USD/ounce, so với cuối phiên trước đó thì giá tăng mạnh 18,3 USD/oz. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.244 và 1.267,4 USD/oz.

Trên sàn Comex New York , hiện giá vàng giao tháng 12 đang ở mức 1.260,5 USD/oz. Hôm qua, quỹ SPDR GoldTrust đã bán ra với 2,65 tấn vàng, theo đó đã giảm mức nắm giữ xuống còn 769,14 tấn.

Sở dĩ giá vàng thế giới tăng mạnh là do đồng USD ngày càng suy yếu dưới sự tác động của việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi tín hiệu lo ngại về nền kinh tế Mỹ và rất có thể sẽ tiến hành đảo chiều chính sách tiền tệ trong thời gian sắp tới.
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
Theo những thông tin trước đó thì Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã quyết định tăng lãi suất lần thứ 9 kể từ năm 2016, và lần này mức tăng là 25 điểm phần trăm tại phiên họp 2 ngày vừa kết thúc ngày 19/12/2018 vừa qua.

Thực tế, vài tháng gần đây Fed đã được phản ánh vào thị trường về việc tăng lãi suất, mà trong khi đó những kỳ vọng về tín hiệu kế hoặc tăng lãi suất vào năm 2019 đã không trở thành hiện thực. Do vậy, đồng bạc xanh tiếp đà suy yếu và đẩy giá vàng tăng mạnh hơn vào ngày hôm nay.

Sau cuộc họp, Fed đã đưa ra một tuyên bố về việc cho biết về rủi ro đối với nền kinh tế là rất cân bằng. Tuy nhiên, Cục Dự trữ liên bang Mỹ vẫn sẽ tiếp tục theo dõi nền tài chính toàn cầu, cũng như đánh giá những tác động của nó đến với sự triển vọng của nền kinh tế chung.

Sau tuyên bố của Fed vẫn nhiều thương nhân cũng như các nhà đầu tư coi lập trường này của Fed là hơi ôn hòa so với trước đây. Tuy nhiên, điều này khó có thể ngăn chặn được những ai tin rằng nền kinh tế toàn cầu sắp phải đối mặt với sự suy thoái.




Trở lại thị trường vàng Việt Nam, đến 9h sáng nay (21/12), theo khảo sát từ Hiệp hội Vàng Việt Nam (VGTA), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức giá mua vào và bán ra lần lượt là 36,28 và 36,46 triệu đồng/lượng, mức giá này tăng 60 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Ở Hà Nội, giá vàng SJC đang ở mức cao, giá vàng mua vào và bán ra lần lượt là 36,28 và 36,48 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng/lượng cả 2 chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Ở một diễn biến khác, giá vàng được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết tại TP.HCM đang ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng được Tập đoàn này niêm yết ở mức mua vào và bán ra lần lượt là 36,34 - 36,44 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 40 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Như vậy, vàng thế giới được quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá 35,43 triệu đồng/lượng, giá này chưa tính thuế và phí, theo đó có thể thấy giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 1,03 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Xem thêm:
Thị trường vàng ngày 19/12: Đồng USD giảm, giá vàng tăng trở lại


Link hay:

http://artplaces.nl/forums/users/nhandinhfx/

http://hawkee.com/profile/774109/

http://ipapa.pro/forums/users/nhandinhfx/

http://vrc.org.au/forums/users/nhandinhfx/

https://www.equestrianbookfair.com/UserProfile/tabid/57/userId/30230/Default.aspx

http://www.fcaofillinois.org/Activity-Feed/My-Profile/UserId/13561

http://www.nhandinhfx.sitew.org/

http://www.mentionade.com/user/nhandinhfx

https://bookme.name/nhandinhfx

https://dasauge.de/-nhandinh-fx/

https://descubre.beqbe.com/p/nhandinhfx

https://hub.docker.com/u/nhandinhfx

https://pbase.com/profile/nhandinhfx

https://timeswriter.com/members/nhandinhfx/profile/

https://workspace.circuitmaker.com/projects/details/nhandinhfx/Nhandinhforex

https://www.bsl24.de/Activity-Feed/My-Profile/UserId/99979

https://www.cdprojekt.com/pl/forums/users/nhandinhfx/

https://my.archdaily.com/us/@ht8731734

https://www.doyoubuzz.com/nhandinh-fx

https://www.giantbomb.com/profile/nhandinhfx/about-me/

https://www.madinamerica.com/forums/users/nhandinhfx/

https://www.theodysseyonline.com/user/@nhandinhfx

https://www.ufrgs.br/lidia-diabetes/forums/users/nhandinhfx/

https://www.uphillathlete.com/forums/users/ht8731734/


Comments