Thị trường vàng ngày 26/12: Giá vàng thế giới và trong nước đều tăng trong tuần cuối năm 2018

Ngày 26/12 ghi nhận giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng do đồng USD tiếp tục trong tình trạng suy yếu. Và thị trường đang lo ngại khả năng chính phủ bị đóng cửa trong thời gian dài.



Theo thông tin mới nhất, tính đến 10h sáng hôm nay (26/12) giá vàng thế giới giao ngay đang đứng ở mức 1.272,6 USD/ounce, đây là mức cao nhất trong hơn 6 tháng qua. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng giá 1.264,1- 1.273,8 USD/oz.

Mặt khác, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York hiện đang đứng ở mức 1.269,3 USD/oz.

Trong thời gian gần đây giá vàng liên tục tăng do đồng USD vẫn tiếp tục suy giảm. Ngoài ra thị trường còn lo ngại rằng khả năng chính phủ Mỹ sẽ bị đóng cửa kéo dài.

Bên cạnh đó, và đang thu thú dòng tiền do hiện nay thị trường chứng khoán, chỉ số chứng khoán đang tuột dốc, lo ngại khả năng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm lại. Chính những điều này đã khiến cho cho tâm lý ưa mạo hiểm của các nhà đầu tư giảm đi đáng kể. 
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
Theo đó đã làm tăng thêm sự hấp dẫn của vàng, giống như một tài sản có sự đảm bảo nhất định trong thời điểm hiện tại.

Với thị trường vàng trong nước, khác với thế giới các chuyên gia nhận định thị trường trong nước đang đi ngược chiều thế giới. 

Tính đến 10h sáng ngày hôm nay, từ khảo sát của Hiệp hội Vàng Việt Nam (VGTA), giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức mua vào và bán ra lần lượt là 36,23 - 36,41 triệu đồng/lượng, giá này không đổi so với cuối phiên trước đó.



Tại Hà Nội, giá vàng SJC đang ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra), mức giá này ở cả hai chiều mua và bán cũng không đổi so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện đã niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức mua vào và bán ra lần lượt là 36,30 - 36,40 triệu đồng/lượng, theo đó đã tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua - bán so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng tại Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Kết luận lại, giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá 35,76 triệu đồng/lượng, mức này chưa bao gồm tính thuế và phí, theo đó thấp hơn khoảng 650 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Xem thêm:
Thị trường vàng ngày 25/12: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, các nhà đầu tư “đổ bộ” mua vào
Link hay :

Comments