Thông tin giá vàng ngày 5/12: Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước không thay đổi

Theo thông tin mới nhất từ thị trường vàng, ngày 5/12 vàng thế giới tăng dựng ngược lên mức cao nhất kể từ 5 tuần này. Trong khi đó, đồng USD giảm mạnh sau tuyên bố về chính sách thuế của ông Trump.
 

Phiên mở cửa buổi sáng, vào lúc 8h30’ ngày 5/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36.35 – 36.45 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra. Mức giá này không đổi so với phiên giao dịch chiều hôm trước.

Trong khi đó, vàng SJC được niêm yết bởi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36.32 – 36.50 triệu đồng/lượng ở hai chiều. Mức giá này giảm 10.000đ/ lượng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày 4/12.

Đầu giờ sáng ngày 5/12 theo giờ Việt Nam, vàng thế giới giao ngay ở mức giá 1.240 USD/ounce. Trên sàn Comex New York gia vàng giao tháng 12 năm 2019 ở mức 1.243 USD/ounce.
Xem thêm:Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital

So với cuối năm 2017, giá vàng ngày 5/12 thấp hơn 4.8% (62.5 USD). Vàng thế giới quy đổi theo giá USD tại ngân hàng có giá 34.3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, chưa tính phí), thấp hơn 2.1 triệu đồng/ lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng cao nhất kể từ 5 tuần này trong bối cảnh đồng USD giảm giá khi Tổng thống Mỹ tuyên bố chính sách thuế mới. Cụ thể, Trump tuyên bố giảm thuế đối với ngành sản xuất xe hơi của Trung Quốc tại Mỹ.


Tuyên bố của Trump tác động tới USD khiến đồng tiền này giảm xuống, ngược lại, đồng Nhân dân tệ tăng nhanh, ở mức cao nhất trong 3 năm qua.

Ngoài ra, USD giảm giá còn go thái độ chuyển hướng của Trump với chủ tịch FED từ không hài lòng sang hài lòng. Đây là tín hiệu cho thấy trong thời gian tới, khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ kết thúc kỳ lãi suất của họ.

Theo một số nhận định, việc đi đến đàm phán của hai nhà kinh tế lớn dẫn tới việc giảm giá đồng USD và nó là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Thị trường trong nước, giá vàng ngày 4/12 ở các cửa hàng vẫn giữ giá, gần như không đổi so với phiên giao dịch hôm trước.

Phiên cuối ngày 4/12, giá vàng SJC được niêm yết bởi Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI ở mức: 36.35 – 36.45 triệu đồng/lượng (2 chiều). Vàng SJC được niêm yết bởi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức: 36.33 – 36.51 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra).

Doji nhận định, thị trường vàng vẫn khá ảm đạm. Trong khi đó các doanh nghiệp nhận định số lượng vàng bán ra chiếm tỷ lệ lớn hơn. Ở phân khúc khác, các nhà đầu tư hy vọng có sự bức phá mới của kim loại quý trong tuần này.
Xem thêm:Thông tin thị trường vàng ngày 3/12: Vàng tăng giá khi Mỹ - Trung đình chiến

Comments