Thông tin thị trường vàng: Giá vàng kết thúc tuần thứ tư liên tiếp

Theo thông tin mới nhất từ thị trường vàng, giá vàng ngày 13/1 giảm xuống, đánh dấu chuỗi tăng 4 tuần tăng liên tiếp. Theo nhận định, nguyên nhân khiến giá vàng giảm là do đồng USD đã phục hồi trở lại.

Tính đến đầu giờ sáng 13/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.286 USD/ounce. Mức giá này giảm 2 USD với phiên giao dịch ngày 12/1.



Tuy giá vàng giảm nhưng vẫn neo ở mức cao

Thị trường vàng thế giới đã có tuần khởi sắc và dao động ở ngưỡng 1279- 1297 USD/Ounce. Theo nhận định, giá vàng vẫn sẽ giữ vừng trong đầu tuần tới. Ước tính cả tuần giá vàng tăng khoảng 0.3% và đánh dấu tuần thứ tư liên tiếp tăng giá.

Nguyên nhân giá vàng đi lên liên tục là do đồng USD giảm mạnh, do chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được nối lại.

Nhiều chuyên gia nhận định, đồng USD suy yếu là do nhận định Chủ tịch Fed Jerome Powell, đồng thời nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ đồng tiền khác, hấp dẫn hơn đồng USD.
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
Ngày 4/1, Chủ tịch Powell đã trấn an thị trường rằng Fed nhìn thấy nguy cơ từ nền kinh tế nhưng sẽ kiên nhẫn và linh hoạt hơn trong việc đưa ra các chính sách 2019.

Ngoài ra, việc Trung Quốc và Mỹ nối lại đàm phán cũng tác động lên đồng USD. Trong khi đó, sự đi xuống của thị trường Mỹ và đồn đoán về việc Fed ngừng chính sách thắt chặt tiền tệ cũng tác động lên thị trường.

Ông Powell đã phát biểu trong một cuộc gặp ngày 10/1 và cho biết, Fed sẽ kiên nhẫn với chính sách lãi suất.

Các chuyên gia nhận định, các nhà hoạch định đầu tư chính sách Mỹ đang rất cẩn trọng. Nguyên nhân được cho là sau khi số liệu về kinh tế Mỹ được công bố làm củng cố quan điểm đó của các nhà hoạch định.



Giá vàng trong nước ngày 13/1


Thị trường vàng trong nước tuần qua khá sôi động do dẫn đà tăng của kim loại quý thế giới. So với tuần trước, kim loại quý được các nhà đầu tư quan tâm, tương tác nhiều hơn.

Tuy nhiên, so với đà tăng của thế giới thì giá vàng trong nước lại tăng chậm hơn. Điều này đã khiến đà tăng của hai thị trường có sự chênh lệch, co hẹp khoảng 500.000đ/ lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/1, giá vàng được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36.64 – 36.74 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Mức giá này tăng 20.000đ/ lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm trước.

Ngày 13/1, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36.54 – 36.72 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra. Mức giá này giảm 20.000đ/ lượng ở cả hai chiều.

Con số này cũng phản ứng thực trạng, giá vàng đang giảm so với trong tuần, và giá vàng trong nước theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Xem thêm:Thị trường vàng ngày 4/1: Vàng ồ ạt tăng giá, báo hiệu chu kỳ tăng mới trong thời gian tới

Comments