Thông tin thị trường vàng ngày 21/11: Giá vàng tiếp tục đứng yên

Theo thông tin từ thị trường hàng hóa, giá vàng ngày 21/11 tiếp tục không thay đổi. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp giá vàng không thay đổi giá bất kể đồng USD đang giảm.


Phiên giao dịch buổi sáng (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay ở mức 1.223 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng lên 1.223 USD, tức tăng 0.66% và tăng 1USD so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp giá vàng thế giới ở ngưỡng quanh 1.222 - 1.223 USD/ounce. Có thể nói, giá vàng không bị ảnh hưởng bởi đồng USD khi đồng này đang có dấu hiệu chững lại.
Xem thêm:Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital

Theo nhận định của các chuyên gia, đồng USD mất đà tăng là do chịu ảnh hưởng của chứng khoán Mỹ khi thị trường này chịu áp lực về giá cũng như ngày nghỉ lễ dài (nước Mỹ bước vào ngày Lễ tạ ơn).

Trong khi đó, thời gian gần đây có hàng loạt ngân hàng Mỹ đã đưa ra những dự báo rằng đồng USD sẽ suy yếu đi trong năm sau. Nguyên nhân được nhận định là do sự kích thích tăng trưởng trong chính sách tài chính của chính quyền Trump đồng thời cũng là do sự tăng lãi suất khiến nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng.

Mới đây, ngân hàng Goldman Sachs đã đưa ra một báo cáo và nói rằng, nếu kinh tế Mỹ suy yếu, khả năng đồng USD mất giá là rất lớn. Cho dù khi đó Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có tiếp tục việc nâng lãi suất cũng chưa thể làm đồng USD tăng giá.



Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng không thay đổi đó là do các thành viên nội các Anh từ chức vì không hài lòng với thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May hôm 14.11. Việc này khiến giới đầu tư đã tìm đến các tài sản có độ an toàn cao, trong đó có vàng.

Ngoài ra, vẫn còn một lý do nữa đó là sự kém lạc quan trong nền kinh tế Mỹ. Giới đầu tư cho rằng, Fed có thể sẽ nâng lãi suất chậm lại hơn so với dự kiến là tháng 12 tới đây.

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang lo ngại về cuộc gặp gỡ bên lề của 2 nhà lãnh đạo có nền kinh tế hàng đầu thế giới diễn ra tại G20 vào cuối tháng này.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 20/11, giá vàng được niêm yết bởi Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 36.46 – 36.56 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36.46 – 36.64 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng tại thị trường TPHCM cũng không có sự thay đổi khi giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36.46 – 36.42 triệu đồng/lượng.
Xem thêm:Thông tin thị trường vàng: Vàng trong nước tăng nhẹ trong khi vàng thế giới đột biến

Comments