Thông tin thị trường vàng: Vàng trong nước tăng nhẹ trong khi vàng thế giới đột biến

Thông tin thị trường vàng ngày 19/11 cho biết giá vàng trong nước tiếp tục tăng nhưng rất nhẹ, trong khi đó, giá vàng thế giới đang hưởng lợi với đà tăng mạnh. Quy đổi theo tỷ giá Việt thì giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới hơn 2 triệu đồng/ lượng.


Tình hình giá vàng trong nước

Phiên giao dịch sáng ngày 19/11 thời điểm 8h36’, trên thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36.52 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36.70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. So với phiên giao dịch ngày hôm trước, mức giá này không biến đổi.

Trong khi đó, thời điểm 8h47’, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết ở mức 36.55 – 36.65 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra. Mức giá này tăng 20.000đ/ lượng so với phiên giao dịch cuối ngày 18/11.

Giá vàng Phú Quý SJC cũng được niêm yết ở mức 36.55 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36.65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức giá này không có sự thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm trước.
Xem thêm:
Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital
Hoạt động giao dịch vàng ở trong nước
Theo ghi nhận của thị trường vàng, ngày 19/11 thị trường vàng bắt đầu sôi động trở lại. Bằng chứng là ở các cửa hàng kinh doanh kim loại quý, khối lượng giao dịch vàng tăng trở lại. Một nguyên nhân nữa đó là do thời điểm này bước vào mùa cưới nên giao dịch sẽ phát sinh nhiều hơn.

Vào phiên giao dịch sáng ngày 19/11, tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng vàng bán ra (65% so với 35%).



Thị trường vàng thế giới

Từ thông tin thị trường thế giới cho biết, giá vàng tăng mạnh. Nguyên nhân được nhận định là do đồng USD giảm mạnh. Thời điểm đầu giờ sáng, so với 6 loại đồng tiền chủ chốt khác, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) đang ở mức 96.31 điểm. Mức giá này giảm 0.50% giá trị so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Tại Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục có những chính sách ưu đãi điều đó khiến nền kinh tế Mỹ bước vào thách thức. Trong đó điển hình là việc Mỹ áp dụng 25% thuế đối với mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc (với trị giá hơn 200 tỷ USD). Điều này đã dấy lên lo ngại về chiến tranh thương mại bùng nổ và khiến cho kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng.

Vào thời điểm 8h49’ sáng 19/11, tại thị trường châu Á, giá vàng giao dịch ở mức 1.223 USD/ounce.
Xem thêm:Thông tin thị trường vàng ngày 17/11: Giá vàng tăng trước sự bất ổn

Comments