Thông tin thị trường vàng ngày 8/12: Vàng tăng giá cả thị trường trong và ngoài nước

Theo thông tin mới nhất từ thị trường vàng, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đồng loạt tăng giá. Theo đó, giá vàng trường nước ngày 8/12 đã tăng lên 10.000đ/ lượng ở cả hai chiều, trong khi đó, giá vàng thế giới tăng ở mức cao nhất kể từ 5 tháng.


Phiên mở cửa sáng ngày 8/12, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36.32 – 36.48 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra. Mức giá này tăng 60.000đ ở cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Giá chênh lệch giữa chiều mua và chiều bán là 160.000đ/ lượng.

Trong khi đó, tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng ở mức 36.37 – 36.43 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào và bán ra. Với mức giá này, giá vàng tăng 100.000đ/ lượng ở chiều mua vào và tăng 60.000đ/ lượng ở mức bán ra so với phiên giao dịch hôm 7/12.
Xem thêm:Giao dịch kim loại tại sàn giao dịch uy tín Blue Bull Capital

Mức chênh lệch giữa chiều mua và chiều bán của giá vàng là 60.000đ/ lượng.

Tại thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch đêm 7/12, giá vàng tăng đột biến, gần như ở mức cao nhất kể từ 5 tháng nay. Nguyên nhân được nhận định là do chứng khoán và đồng USD đồng loạt giảm giá. Ngoài ra, dự kiến nâng cao lãi suất của Mỹ có thể không được thực hiện hoặc tiến hành chậm lại cũng là nguyên nhân khiến vàng tăng giá.

Trên sàn Comex, giá vàng tương lai giao vào tháng 2 tăng lên và đạt 1.243,05 USD/ounce (tức tăng 0.04%).


Theo Hareesh V _ Người đứng đầu về bên nghiên cứu thị trường hàng hóa tại Geojit Financial Services tại Kochi của Ấn Độ thì, giá vàng đã đạt ngưỡng áp sát ngưỡng chủ chốt là 1.240 USD/ ounce. Theo nhận định của Hareesh V, với mức giá này rất có thể có một số hoạt động được bán ra để chốt lời.

nhà quản lý thuộc GraniteShares Jeff Klearmanv thì nhận định, việc thông báo về sự thỏa thuận quá trình đàm phán từ hai nền kinh tế lớn thế giới là Mỹ và Trung Quốc khiến các nhà đầu tư bán ra đồng USD, từ đó, đồng tiền này suy yếu. Đây chính là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào vàng và giá vàng tăng giá đột biến.

Thị trường vàng trong nước nhận định, giá vàng tăng khiến thị trường vàng sôi động hơn. Hy vọng trong thời gian tới, giá vàng sẽ vẫn duy trì được ở mức tăng này.
Xem thêm:Thông tin giá vàng ngày 5/12: Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước không thay đổi

Comments